Chủ Nhật, 19 tháng 6, 2016

bí quyết hóa giải sát khí cho nhà ở, văn phòng ko đạt chuẩn chiều cao thông thủy

Theo phong thủy, chiều cao thông thủy của 1 ngôi nhà cũng cần được coi trọng do trần nhà quá cao hoặc quá phải chăng đều phát triển sát khí, bắt buộc được hóa giải để giữ giàng vận khí gia trạch, đảm bảo sức khỏe và tiền của cho các thành viên trong mọi gia đình.

thực tế cho thấy, người thường xuyên sống, khiến việc trong những gian phòng quá cao dễ bận rộn các bệnh về tai mũi họng, khô da, cảm mạo…; trái lại, phòng thấp dưới mức tiêu chuẩn sẽ gây bệnh về hệ tiêu hóa, tim mạch, bệnh không tính da, mẩn ngứa, ý thức mệt mỏi.

Sát khí trong những phòng quá cao thuộc "dương sát", khiến cho hao tổn vượng khí, gây bệnh ở hệ hô hấp. Sát khí bởi phòng quá rẻ gây ra thuộc "âm sát", khiến cho gia nghiệp không phát triển, song song gây những bệnh về hệ tiêu hóa và hệ tuần hoàn. Đây chính là phép tắc "dương khí quá vượng thì hao tán, âm khí quá vượng thì tội nhân đọng" của phong thủy.

Phong thủy cho rằng, mỗi thể tích kiến trúc là 1 tiểu thái cực, bao hàm đủ tư phương tám hướng và âm dương ngũ hành. Theo ấy, mỗi gian phòng có 1 hệ khí trường riêng, được chia làm 3 tầng, tuần tự từ mặt sàn lên đến trần nhà, ấy là: Thái âm, thái dương và thái hòa. Tầng thái âm sở hữu đa dạng sát khí âm, nghiêng ngả ở nhiệt độ khoảng 40cm tính từ mặt sàn nhà. Tầng thái dương với rộng rãi sát khí dương, ngả nghiêng ở khoảng cách 60cm tính tắt thở nhà. Khoảng bí quyết giữa tầng thái âm và thái dương gọi là tầng thái hòa - tức tầng nhựa sống.

Tầng thái hòa là tuyến giao thoa của khí âm và khí dương, là "tuyến thở" của nhân loại. khi chiều cao gian phòng chỉnh sửa hoặc ko tốt nhất tiêu chuẩn, độ béo của các tầng khí cũng thay đổi theo. Trần càng cao thì tầng thái dương càng to, trần phải chăng làm tầng thái âm dâng cao. bởi vậy người sống và khiến việc ở những phòng quá cao thường bị nhiễm sát khí dương, người thường xuyên làm cho việc ở phòng quá tốt thì bị nhiễm âm sát.

kỹ thuật hiện đại đã chứng minh rằng, nồng độ thán khí cho phép đối sở hữu khoảng trống sống, khiến cho việc là dưới 0,1%. Đây là mức cho phép trong bộ tiêu chuẩn kiểm tra môi trường sinh thái quốc tế.

Để chất lượng tỉ lệ nêu trên, tức thị khí thái dương và khí thái âm luôn ở mức quân bình, không xâm lấn khí thái hòa ở tuyến thở của nhân loại, chiều cao thông thủy của nhà ở, phòng làm cho việc được khuyến cáo hình thức theo các tham số dưới đây:

Phòng rộng từ 30m2 trở lên, chiều cao thông thủy nên đạt từ 3,25m đến 4,10m. mang chiều cao này, tầng dương sát sẽ nằm phía trên và không gây ô nhiễm tuyến thở. Phòng có dung tích ốm hơn 30m2, chiều cao thông thủy bắt buộc bằng hoặc to hơn 3,15m. ví như cao 2,80m thì tầng dương sát sẽ trùng với tuyến thở. mẫu phòng này chỉ thích hợp có công tác văn phòng (người làm cho việc thường xuyên ngồi bên bàn).

Tuyến thái hòa (sinh khí) của tất cả căn nhà nằm trong khoảng từ 1,80 - 2,50m so có mặt sàn. Phong thủy khuyến cáo, gia chủ không nên treo quạt trần sở hữu nhiệt lượng cách mặt sàn ốm hơn 2,80m, để giảm thiểu làm loãng và khô không khí ở tuyến thở. các gian phòng phải chăng hơn 2,80m ko nên cách tốt nhất quạt trần hoặc quạt tường, giá thành thấp là nhiều người áp dụng điều hòa hoặc quạt thông gió.

Để hóa giải khí dương sát, những ô thoáng vòng vo trần nhà trình bày kế bí quyết cổ trần khoảng 15cm và chiều rộng ô thoáng không quá 35cm, nhằm đảm bảo tán sát khí ở tầng thái dương, gìn giữ sức sống ở tuyến thở. các phòng to có sức chứa hàng trăm người trở lên, chiều cao thông thủy cần tương ứng mang thể tích phòng, tầm thường buộc phải đạt 5,50m đến trên 6m. (Phòng giao ban, phòng họp có sức cất dưới 30 người thì ko nên cao quá 5m).

Về tiêu chuẩn, thông thường cư, văn phòng làm việc… nên cao tối thiểu 2,81m. nhưng mà bây giờ rộng rãi khu chung cư, khu văn phòng chỉ cao khoảng 2,40m - 2,60m. Đây là chiều cao "ô nhiễm", làm tỉ lệ thán khí trong phòng vượt quá mức cho phép 0,1%.

Để hóa giải sát khí cho những căn phòng, phòng khiến cho việc ko đạt tiêu chuẩn về chiều cao, có thể tùy từng trường hợp chi tiết nhưng giới thiệu những biện pháp sau đây: Phòng cao quá thì chỉ để xuất kế hệ thống trần phụ (có thể bằng thạch cao), sao cho tỉ lệ thể tích và chiều cao phù hợp có những tiêu chuẩn nêu trên. Đối mang những vị trí thi công chẳng thể thay đổi chiều cao, bí quyết hóa sát giá rẻ là ý tưởng ô thoáng, dùng quạt thông gió thay cho quạt trần, quạt tường và định kỳ mỗi ngày mở cửa sổ, bật quạt để chỉnh sửa không khí trong phòng vài lần.

Đối với các căn hộ, phòng làm việc phải chăng dưới 2,40m, không tính việc tăng mạnh thông khí, sàn nhà buộc phải bảo đảm luôn khô ráo tinh khiết. Hệ thống bàn ghế, giường tủ bắt buộc có chân hoặc kê chân sao cho mặt giường, mặt ghế ngồi cao 45cm đến trên 50cm so với mặt sàn. Tuyệt đối ko kê giường, đệm ngủ hoặc bàn uống nước, bàn khiến việc sát mặt đất như đẳng cấp của Hàn Quốc, Nhật bạn dạng.

kết hợp thực hiện đúng các cách thức nêu trên, hệ khí trường trong căn phòng, phòng làm việc của bạn vững chắc luôn được giá cạnh tranh, góp phần cần thiết tăng vượng khí và giữ giàng sức khỏe loài người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét