Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Xử lý tiếng ồn khe cửa trong căn nhà

Ngoài vấn đề thiết kế đồ dùng trong nhà, cải tạo nhà chung cư trước lúc vào ở bạn cũng nên xem trọng đến vấn đề cách âm cách âm cho ngôi nhà của mình để có một môi trường sống tuyệt vời hơn.

Tiếng ồn hổ lốn xunh quành môi trường sống vẫn luôn là nỗi lo của hầu hết hộ gia đình. Với khuynh hướng đương đại ngày nay, chung cư đang là chọn lựa được nhiều người ưu ái và chú ý. Thế nhưng, chủ những căn hộ này cũng không thoát được những tác động của tiếng ồn. Tiếng ồn trong ngôi nhà bao gồm tiếng ồn âm thanh truyền qua không khí và tiếng ồn âm thanh truyền qua cấu tạo nhà. Tuy nhiên riêng các nhà chung cư trên tầng cao còn chịu tiếng ồn do gió thổi mạnh qua khe cửa sổ hoặc cửa đi nếu những cánh cửa không kín khít. Căn hộ ở tầng dưới chịu tiếng ồn truyền qua cấu tạo nhà nhiều hơn các nhà chung cư tầng trên do gần đường liên lạc hơn. Nhà chung cư ở tầng cao chịu tiếng ồn do gió thổi mạnh qua khe cửa hơn căn hộ ở tầng thấp.

vì vậy, ngoài việc bố trí đồ dùng trong nhà, khắc phục ngôi nhà trước khi vào ở bạn cũng nên chú trọng đến vấn đề chống ồn chống ồn cho nhà chung cư của mình để có một môi trường sống tuyệt vời hơn.

chống ồn cho cửa sổ, cửa chính và cửa ban công

trước hết phải xác định và xử lý những khe hở để đảm bảo âm thanh không lọt qua được. Thường xảy ra ở khe cửa, cạnh cửa và cần gắn các dải cao su, xốp, bơm silicon kín để ngăn chặn các nguồn rò rỉ âm thanh. Đối với cửa đi mà có khe hở dưới chân thì bạn nên dùng miếng dán chân cửa để bịt kín được khe hỏ đó lại sec có tác dụng chống ồn tốt nhất .Hoặc có thể làm cửa kính 2 lớp cách nhau bằng lớp khí trơ; Gỗ dày hoặc nhiều lớp; Gỗ bọc vật liệu xốp như mút hoặc nỷ... Quan yếu là những cửa đã tiêu dùng nguyên liệu cách âm phải kín khít với khuôn cửa và tường ngăn.

chống ồn cho sàn

Có thể sử dụng những chất liệu tiêu âm tốt như thảm trải sàn nhà , sàn chất liệu gỗ, sàn nhựa. Ví như tận dụng sàn gỗ thì khi xây dựng nên lắp dưới lớp gỗ sàn thêm lớp lót đàn hồi như cao su non, hoặc sàn làm từ chất liệu gỗ lát trên khung xương (ván sàn có khoảng cách với cấu tạo sàn bê tông).

cách âm cho trần

Để giảm tiếng ồn từ tầng trên xuống có thể dùng hệ thống è thạch cao. Nai lưng thạch cao cách è bê tông 1 lớp không khí và quan trọng là phải kín không có khe hở trên trần thạch cao. Khi lắp đèn âm è cổ chú ý đến các khe hở và tậu loại đèn có độ sâu không nhiều để hạn chế vấn đề khoét sâu, lưu ý xử lý các mối nối và khe hở để bảo đảm chống ồn được hiệu quả.

cách âm tường vách

Tường càng dày thì chức năng cách âm càng cao. Những nguyên liệu cho tường cũng liên quan đến hiệu quả chống ồn. Vật liệu tiêu dùng hiệu quả thường là nguyên liệu đặc như thạch cao, gạch vữa, gỗ...Thông thường đối với vách thạch cao và vách gỗ người ta sẽ làm một đôi lớp nguyên liệu cách âm ở một giữa tường gạch và một lớp thạch cao hoặc vách gỗ.

bên cạnh đó, giải quyết những thắc mắc chống ồn cho nhà chung cư hiện tại, ngay bên vật liệu chống ồn tốt, vấn đề xử lý khe hở những cánh cửa (bao gồm cửa chính và cửa sổ) là siêu quan yếu. Trong trường hợp cần cách âm cho cửa sổ và cửa đi, bạn cần phải xác định vị trí rò rỉ âm thanh, cần phải xử lý hầu hết những khe hở để bảo đảm âm thanh không lọt qua được và tránh tiếng gió rít qua khe hở cửa tại các cửa sổ cao tầng

thông dụng, đối với khe cửa, cạnh cửa, chủ căn nhà thường gắn các dải cao su hoặc xốp để giảm tiếng ồn do va đập và niêm kín những nguồn rò rỉ âm thanh. Biện pháp này tuy giải quyết được thắc mắc gắn kín khe hở nhưng hiệu quả không lâu dài và triệt để, tính tinh xảo và ứng dụng không cao. Do đó, việc sự dụng những miếng dán khe cửa (hay còn gọi là ron dán khe cửa) có chất lượng và mỹ thuật đang được nhấn mạnh và ứng dụng khá nhiều bởi sự dễ dàng trong giai đoạn tiêu dùng và độ bền của chúng.

Ron cao su mềm của thương hiệu Hander là một tiêu biểu cho dòng tác phẩm này được thiết kế và phân phối hoàn toàn theo tiêu chuẩn và công nghệ Đức. Đây là một biện pháp vừa giản dị trong giai đoạn lắp đặt, dùng, vừa mang lại hiệu quả cao và tính tiện nghi tối đa trong việc ngăn chặn sâu bọ, tiếng ồn, ngăn bụi, gió lùa ở những khe hở chân cửa và cánh cửa cho chung cư của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét